22 ตุลาคม 2012, 09:17:PM |
อริญชย์
|
|
« เมื่อ: 22 ตุลาคม 2012, 09:17:PM » |
ชุมชน
|
|
|
|
ขอบพระคุณ ที่กรุณาเยี่ยมชมนะจ๊ะ : ชลนา ทิชากร, ช่วงนี้ไม่ว่าง, Prapacarn ❀, ปู่ริน, บ้านริมโขง, สุนันยา, --ณัชชา--, รพีกาญจน์, ตะวันฉาย, เนิน จำราย, หนามเตย
ข้อความนี้ มี 11 สมาชิก มาชื่นชม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เกื้อกูลต่อมวลมิตร ลิขิตเพื่อสังคม เพาะบ่มเพื่อพงไพร ก้าวไปเคียงผองชน
|
|
|
22 ตุลาคม 2012, 09:34:PM |
อริญชย์
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2012, 09:34:PM » |
ชุมชน
|
ลับให้คม
อันมีดพร้าต้องหมั่นทำการลับ ตรวจสอบจับแถทู่เข้าถูหิน เพื่อให้มีคมกล้าเป็นอาจิณ ที่แหว่งวิ่นต้องลับให้วับวาว
เปรียบวิชาเรียนรู้เชิดชูไว้ เพราะอาจใช้วันหลังสิ่งดังกล่าว แม้นปล่อยทิ้งจนกาลเนิ่นนานยาว เมื่อถึงคราวฉับพลันบ่ทันการณ์!ฯ
อริญชย์ ๒๒/๑๐/๒๕๕๕
|
|
|
ขอบพระคุณ ที่กรุณาเยี่ยมชมนะจ๊ะ : ช่วงนี้ไม่ว่าง, Prapacarn ❀, ชลนา ทิชากร, ปู่ริน, บ้านริมโขง, สุนันยา, --ณัชชา--, รพีกาญจน์, ตะวันฉาย, เนิน จำราย, หนามเตย
ข้อความนี้ มี 11 สมาชิก มาชื่นชม
|
บันทึกการเข้า
|
เกื้อกูลต่อมวลมิตร ลิขิตเพื่อสังคม เพาะบ่มเพื่อพงไพร ก้าวไปเคียงผองชน
|
|
|
|
22 ตุลาคม 2012, 10:17:PM |
ชลนา ทิชากร
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2012, 10:17:PM » |
ชุมชน
|
อันปัญหา ท่านว่า ไว้น่าฝัง ถามว่านั่ง ยองยอง มองกระเด้า รู้ว่าเข้า หรือทื่อ มือคำเอา ปัญหาเก่า แน่แท้ แต่โบราณ
อะไรเอ่ย เผยให้รู้ ดูให้เห็น ถ้ามีดเป็น สนิมหนา อย่าไปฝาน เถือไม่เข้า เหลาไม่คม เป็นนมนาน มันต้องผ่าน การลับ ขยับมือ
การลับมีด กรีดหิน ดินเผาโอ่ง ทำตัวโก่ง กรีดไป มีดไหนทื่อ พลิกไปมา ขวาซ้ายหัน หมั่นฝึกปรือ ใครอวดดื้อ ถือว่าเหนียว เหนี่ยวมาแทง
ชลนา ทิชากร
|
ขอขอบคุณ ทุกภาพ และทุกบทเพลง จาก Internet และ Youtubeค่ะ
|
|
|
23 ตุลาคม 2012, 04:40:AM |
บ้านริมโขง
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2012, 04:40:AM » |
ชุมชน
|
ความหนังเหนียวเกี่ยวไรกับใช้มีด เหนียวเซียวซีดขีดแยกแตกระแหง ล้วนอาการผุพังสั่งแสดง ไม่ต้องแทงต้องเลื่อยมันเปื่อยเอง
นารียิ่งผิวยานปานขี้ผึ้ง อุ่นไอถึงเพียงน้อยคล้อยโหวงเหวง เยิ้มติดมือยามจับรับบรรเลง โอนเอนเองร่างซบประกบเรา
หลายคนเรียกเพรียกเหนียวเพราะเหี่ยวย่น ถูกน้ำมนต์ทนแท้แม่ยิ่งเฉา เหี่ยวได้ใจใครเห็นเป็นซึมเซา เหี่ยวจนเราขยาด..ปาดไม่ลง.
.เฮ้อ..เหนียวจริ๊ง !
"บ้านริมโขง"
|
|
|
|
23 ตุลาคม 2012, 07:21:AM |
--ณัชชา--
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2012, 07:21:AM » |
ชุมชน
|
คงเพราะพี่สูงวัยใช่ไหมเล่า คงย่างเข้าวัยทองน้องสัยสง จึงไร้แรงแทงฟันอย่างมั่นคง ไยไม่ปลงซะหน่อยคิดปล่อยวาง
ถึงมีดพี่จะคมน่าชมชื่น แค่เพียงยืนพี่ยาก็ขาถ่าง ไร้เรี่ยวแรงมืดหน้าหูตาฟาง ต้องนั่งครางอนิจาไม่น่าเลย
--บานเย็น--
|
|
|
|
23 ตุลาคม 2012, 09:44:AM |
รพีกาญจน์
กิตติมศักดิ์
คะแนนกลอนของผู้นี้ 3482
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3,752
ทุกคนมีเครดิต แต่ทำลายได้ง่าย สร้างขึ้นใหม่ได้ยาก
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2012, 09:44:AM » |
ชุมชน
|
อรัญญิก พลิกชม วาวคมกริบ เอื้อมมือหยิบ พิชัย ใหญ่ยังเฉย จากสุโข โตหนัก ชักเสบย ชีวิตเคย ตีรัน ฟันแทงมา
มีดบางไทร ใครลือ ถือว่าแน่ มิเคยแพ้ มีดชินะ ฉะเข่นฆ่า มีดชาตรี รีเรียว เชี่ยวพนา เจอณัชชา มีดหมอ พี่ขอยอม
รพีกาญจน์ 59
|
|
|
|
23 ตุลาคม 2012, 11:46:AM |
บ้านริมโขง
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2012, 11:46:AM » |
ชุมชน
|
ขอบคุณภาพประกอบจากสนุกดอทคอมพ์ มีดหมอก็งั้นงั้นนั่นใช้เฉือน แต่ขอเตือนมีดฉันนั้นถนอม ใช้แต่ “ฟัน” อย่างเดียวเกี่ยวพะยอม ไม่อดออมพร้อมทุกเมื่อเพื่อรอ “ฟัน”
เฉือนเหมือนต้อง เจาะจง ประสงผล ต้องนิ่งบนอาการให้ขานขัน ยอมสยบทุกอย่าง ย่อมต่างกัน กับอาการ “เงื้อฟัน” ที่ฉันทำ
เป็นความสุขด้วยกัน สรรเสนอ ทั้งฉัน-เธอ เออออ ต่อชื่นฉ่ำ เป็นทีท่าผ่ากลางวางแนวนำ ไม่เจ็บช้ำเลยหนา..ถ้าฉัน “ฟัน”
ด้วยลีลากำพร้าอันน่ารัก มีดถูกชักจากแหล่งดูแข็งขัน ถึงไม่คมสมใจไม่สำคัญ เพราะใช้ “ฟัน” ไม่เฉือน เหมือนณัชชา
เพื่อต้องการล้างลบสบประมาท จากคำขาดสูงวัยใช้เรียกหา อยากแสดงให้เห็นเด่นลีลา ในท่วงท่า “เฉือน – ฟัน” บั่นคารม..
"บ้านริมโขง"
|
|
|
|
|
|