เอาเปรียบหรือเปล่า
ชุมชน บ้านกลอนไทย ชุมชนสำหรับคนไทยผู้รักกลอน
23 พฤศจิกายน 2024, 02:17:AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

กด Link เพื่อร่วมกิจกรรม ผ่านFacebook (หรือกดปุ่มสมัครสมาชิกด้านบน)
 
หน้า: [1]
  ชุมชน  |  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เอาเปรียบหรือเปล่า  (อ่าน 2613 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
21 สิงหาคม 2012, 11:15:PM
hort39
ผู้ดูแลทุกบอร์ด
*

คะแนนกลอนของผู้นี้ 389
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


คำพูดที่ให้ร้าย ไม่อาจเปลียนแปลงความจริงทีผ่านมา


« เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012, 11:15:PM »
ชุมชนชุมชน

เรื่อง:  เก็บเงินค่าโทรศัพท์พื้นฐาน
บริษัท  True  ได้เปิดบริการระบบรับฝากข้อความอัตโนมัติให้กับโทรศัพท์พื้นฐานของ  True  โดยที่มิได้แจ้งให้เจ้าของโทรศัพท์ทราบแต่ประการใด และได้ดำเนินการมาแล้วประมาณ  1-2  เดือน ( จากการบอกเล่าของเจ้าหน้าที่ ในขณะที่โทรไปแจ้งยกเลิกบริการรับฝากข้อความ ฯ  ) 

กล่าวคือหากท่านกำลังใช้โทรศัพท์พื้นฐานของ  True  อยู่ 
และในขณะนั้นถ้ามีเพื่อนหรือญาติของท่านโทรเข้ามาหาท่าน 
เพื่อนหรือญาติของท่านจะได้ยินเสียง 
"  ยินดีต้อนรับเข้าสู่บริการรับฝากข้อความ " แทนที่จะได้ยินเสียงสัญญาณสายไม่ว่าง 
เพื่อนหรือญาติของท่านก็จะต้องเสียค่าโทรศัพท์ทันที 
ถึงแม้ว่าเพื่อนหรือญาติของท่านจะรีบวางสาย และไม่ฝากข้อความแต่ประการใด 

ท่านสามารถตรวจสอบได้ด้วยการยกหูโทรศัพท์พื้นฐานของ  True  ที่ท่านเป็นเจ้าของ เพื่อทำให้สายไม่ว่าง จากนั้นใช้โทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินโทรเข้าโทรศัพท์พื้นฐานของ  True  ที่ท่านยกหูค้างไว้เครื่องนั้น 
ท่านจะได้ยินเสียง  "  ยินดีต้อนรับเข้าสู่บริการรับฝากข้อความ " ทันที 
โดยจะไม่มีเสียงสัญญาณสายไม่ว่าง ให้ท่านได้ยินล่วงหน้า 
ให้ท่านรีบวางสายโทรศัพท์มือถือของท่าน แล้วตรวจสอบยอดเงินคงเหลือ 
ท่านจะพบว่าถูกหักค่าบริการไปแล้ว  1  นาที 

หากท่านทดสอบแล้วเป็นความจริงดังที่กล่าวไว้ข้างต้น และท่านไม่อยากใช้บริการนี้ 
ท่านสามารถใช้โทรศัพท์พื้นฐานเครื่องนั้น โทรไปแจ้งยกเลิกบริการนี้ได้ที่  1177  แล้วตามด้วยเบอร์โทรศัพท์พื้นฐานของ  True  ที่ท่านเป็นเจ้าของ (  02xxxxxxx ) 
แล้วก็เลือก รายการที่จะติดต่อกับเจ้าหน้าที่ เพื่อแจ้งยกเลิก 
ทั้งนี้เจ้าของโทรศัพท์ควรเป็นผู้โทรไปแจ้งยกเลิกเอง 
เพราะเจ้าหน้าที่จะถามรายละเอียดของเจ้าของโทรศัพท์ เช่น เลขบัตรประชาชน 

หมายเลข  1177  ก็คือเบอร์ที่ใช้แจ้งเวลาโทรศัพท์ขัดข้อง 

ท่านลองคิดดูว่า โทรศัพท์พื้นฐาน  2  ล้านเลขหมายของบริษัท  True 
สามารถทำเงินให้กับ บริษัท  True  ได้ชั่วโมงละเท่าไร ทั้งๆที่สายไม่ว่าง 
ซึ่งตามปรกติ บริษัท  True  จะเรียกเก็บค่าบริการไม่ได้เลย 
เพราะไม่มีการต่อสายเนื่องจากสายไม่ว่าง 


ขอบพระคุณ ที่กรุณาเยี่ยมชมนะจ๊ะ : panthong.kh, รัตนาวดี, blues, Music, รพีกาญจน์

ข้อความนี้ มี 5 สมาชิก มาชื่นชม
บันทึกการเข้า

22 สิงหาคม 2012, 12:07:AM
panthong.kh
Special Class LV6
นักกลอนเอกแห่งวังหลวง

******

คะแนนกลอนของผู้นี้ 2989
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 8,676



« ตอบ #1 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 12:07:AM »
ชุมชนชุมชน

เอาเปรียบมากจ้า ไม่สมกับโฆษณาเลย

ของพัน 741 บาท ไม่ได้คืนเลยจ้า

เรื่องมีอยู่ว่า พันใช้โทรศัท์มือถือ เครือข่ายของ ฮัท และเมื่อเดือน พฤศจิกายน ปี 54

ทาง ฮัท ได้แจ้งมาว่า ให้นำโทรศัพท์ ไปเปลี่ยนเครื่องและเปลี่ยนเครือข่ายจาก ฮัท เป็น ทรู

โดยก่อนจะไปเปลี่ยน ก็ได้ชำระค่าโทร ทั้งหมดของเดือน พ.ย  ที่ ฮัท เรียกเก็บมา จำนวนเงิน 741 บาท(แต่หัวใบแจ้งหนี้เป็น ทรู)

และได้ไปเปลี่ยน เครือข่ายจาก ฮัท เป็น ทรู เมื่อ 29 พย. 54 ซึ่งทางทรูแจ้งว่ามียอดค้างอีก 200 กว่าบาท

พันก้ได้ชำระไปตามนั้น และแลกซื้อเครื่องใหม่ในระบบ ทรูมา ในราคา 2,900 บาท

ต่อมา เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2554 ได้มีใบแจ้งหนี้จาก ทรู มาเรียกเก็บเงินค่าใช้บริการอีก 741 บาท

ชึ่งพอเห้นใบแจ้งหนี้ ก็รีบไปจ่ายเพราะต้องเดินทางไปต่างจังหวัดในช่วงปีใหม่ และกลัวโทรศัพท์ถูกระงับ

จึงไม่ทันได้ดูว่า ใบแจ้งหนี้ ใบดังกล่าว ระยะเวลาการใช้ และจำนวนเงิน เท่ากันกับที่เราได้จ่ายให้ ฮัท ไปแล้ว

หลังจากกลับมาจากต่างจังหวัด เป็นเดือน มค. 55 ก็ได้รับใบแจ้งหนี้อีก จึงเกิดความเอะใจ ว่าเราพึ่งจ่ายไปปลาย ธันวา 54 ทำไมถึงเรียกเก็บอีกแล้ว

เลยไปรื้อใบเสร็จมาดู จึงได้รู้ว่า เราชำระค่าโทรศัพท์ ซ้ำ ซึ่งครั้งแรกจ่ายที่ ฮัท ครั้งที่สอง จ่ายที่ ทรู

รีบโทรไปที่ ทรู เล่าเรื่องราวให้พนักงานที่รับสายฟัง เขาก็บอกว่า ต้องไปติดต่อ ขอคืนที่ ฮัท

พอโทรไปที่ ฮัท ฮัท ก้บอกว่า ให้ไปทำเรื่องขอคืนที่ ทรู พันก็ไปทำเรื่อง ที่สาขา ซีคอนสแควร์

เจ้าหน้าที่ ทรู แจ้งว่า ให้ถ่ายสมุดบัญชีเงินฝากไว้ และเขียนใบคำร้องขอเงินคืน พร้อมแนบสำเนาใบเสร็จ และสำเนาบัตรประชาชน

เรียบร้อยเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว แจ้งว่าไม่เกิน 30 วัน จะโอนเงินคืนเข้าบัญชี

ก็ทำตามที่เจ้าหน้าที่บอกทุกอย่าง รอ 30 วันผ่านไป เอาสมุด ไป อัพเดท  ไม่มีเงินจำนวนดังกล่าวเข้าบัญชี

จึงโทรไปถามที่ ทรู  ทรูก็แจ้งมาว่า เอกสารได้ส่งต่อไปที่ ฮัท เพราะเป็นส่วนที่ ฮัท ต้องรับผิชอบคืน

พันก็โทรไปตามที่ ฮัท เล่าเรื่องใหม่อีก ตั้งแต่ต้นจนจบ ฮัท ตอบมาว่า ไม่ได้รับเอกสารจากทรู

พันจึงได้ติดต่อไปที่ทรูอีก เจ้าหน้าที่ ที่รับสายก็โยนกันไป โยนกันมา ปล่อยให้รอสายจนสายตัดไปบ้าง

จนพันทนไม่ได้ โทรไป และขอคุยกับคนที่มีอำนาจ และตัดสินใจได้ ก็ได้คุย และทาง ทรูได้ชีแจงว่า เป็นในส่วนของ ฮัท ที่เรียกเก็บเกิน ให้ไป

ทำเรื่องที่ ฮัท แต่โทรไปที่ ฮัท ปลาย มกราคม เป็นสายไม่ว่าง จนป่านนี้ เงิน 741 บาท ยังไม่ได้คืน และไม่มีใครรับผิดชอบ

โยนกันไป โยนกันมา ฮัท ก็ได้ปิดตัวลงไปแล้ว

จริงๆ แล้ว ใบแจ้งหนี้ที่เรียกเก็บมาทั้งสองครั้ง หัวใบแจ้งหนี้ มาจาก ทรู ทั้งสองครั้ง

แต่ทรู ก็หลีกเลี่ยง ที่จะไม่จ่ายคืน ซึ้งโกงกันแบบหน้าด้านๆ

เสียดาย ใบแจ้งหนี้อยู่ที่ทำงาน วันหลังมีโอกาส จะสแกน ลงมาให้ดู ว่า หัวใบแจ้งหนี้ทั้งสองครั้ง เรียกเก็บจาก  ทรู

คิดดู 741 บาท โดนไปซัก 500 คน หรือ 10,000คน เป็นเงินเท่าไหร่  โกงกันแบบหน้าด้านๆ

ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์จ้า

ขอบพระคุณ ที่กรุณาเยี่ยมชมนะจ๊ะ : blues, Music, รพีกาญจน์, hort39

ข้อความนี้ มี 4 สมาชิก มาชื่นชม
บันทึกการเข้า
22 สิงหาคม 2012, 12:32:AM
Chinra
LV4 นักเลงประจำหมู่บ้าน
****

คะแนนกลอนของผู้นี้ 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 46



« ตอบ #2 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 12:32:AM »
ชุมชนชุมชน

ผู้บริโภคที่ตกเป็นเหยื่อ จะไปเรียกร้องก็เสียทั้งเงินเสียทั้งเวลา สรุปก็ไม่ได้อะไรกลับมา...

กำลังลุ้นอยู่เหมือนกัน แลกของไว้ที่ Family Mart ในกรุงเทพ วันหนึ่งมีโทรศัพท์มาบอกให้ไปรับที่สาขา "สมุย"... กำลังรอดำเนินการ

ขอบพระคุณ ที่กรุณาเยี่ยมชมนะจ๊ะ : blues, Music, รพีกาญจน์, hort39, panthong.kh

ข้อความนี้ มี 5 สมาชิก มาชื่นชม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  ชุมชน  |  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 

Email:
Powered by SMF 1.1.2 | SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF
s s s s s