toshare
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2018, 02:07:PM » |
ชุมชน
|
ขออภัยครับ จริง ๆ ตั้งใจจะส่งกลอน แต่มีผู้สนใจ จึงขอคงไว้ครับ
Developing apps for mobile devices requires considering 1) The constraints (battery) 2) Features of the devices. (Hardware specifications and configurations, also location detection and cameras)
การพัฒนาคำสั่งประยุกต์ใช้ (Application) อุปกรณ์เคลื่อนที่ เช่น มือถือ มีข้อควรคำนึง อย่างน้อย ๒ ประการ ๑) ข้อจำกัดต่าง ๆ (เช่น แบตเตอรี่) ๒) คุณลักษณะของอุปกรณ์ (Hardware) (การกำหนดค่า Hardware และ ข้อกำหนดพื้นฐาน รวมถึง การตรวจจับตำแหน่ง และกล้อง)
Development required the use of specialized integrated development environments. Mobile apps first tested using emulators (provide an inexpensive way) and later subjected to field testing.
การพัฒนาจำเป็นต้องอาศัย สภาพแวดล้อมการพัฒนาแบบบูรณาการเฉพาะ การทดสอบ Application ในเบื้องแรกจะใช้การจำลองสถานการณ์ (emulators) ซึ่งเป็นวิธีที่ประหยัด แล้วจึงใช้การทดสอบภาคสนาม
User Interface (front-ends) design is essential. UI considers constraints and contexts, screen, input and mobility. And the interface entails components of both hardware and software. Mobile UI constraints include limited attention and form factors, such as a screen size for a user's hand. UI contexts signal cues such as location and scheduling. Overall, UI's goal is primarily for an understandable, user-friendly interface.
การออกแบบส่วนติดต่อกับผู้ใช้ (User Interface หรือ front-ends) เป็นเรื่องสำคัญ โดยต้องพิจารณาถึงข้อจำกัด และบริบทต่าง ๆ เช่น หน้าจอ การใส่ข้อมูล และความคล่องตัว รวมทั้งส่วนประกอบด้าน hardware และ software (ส่วนคำสั่ง). ข้อจำกัด UI เหล่านี้ ยังรวมถึง ความใส่ใจในขีดจำกัด และปัจจัยด้านรูปแบบ เช่น ขนาดจอที่เหมาะกับมือของผู้ใช้, สัญญาณการติดตาม ติดต่อ เช่น ตำแหน่งที่ตั้ง และ ตารางเวลา โดยรวม เป้าหมายของ UI ต้องเป็นส่วนที่เข้าใจง่าย และใช้งานง่าย
UIs rely on back-ends to support access to enterprise systems. The back-end facilitates data routing, security, authentication, authorization, working off-line, and service orchestration. The functionality supported by a mix of middleware components including app servers.
UIs ต้องพึ่งพิงงานด้านสนับสนุน (back-end) เพื่อการเข้าถึงระบบขององค์กรโดยรวม งานด้านสนับสนุนจะอำนวยความสะดวกแก่ การกำหนดเส้นทางข้อมูล, การรักษาความปลอดภัย, การตรวจสอบสิทธิ์, การทำงานแบบหยุดเชื่อมต่อ (off-line) และ การให้บริการแบบองค์รวม หน้าที่เหล่านี้ได้รับการสนับสนุนโดยส่วนประกอบช่วงกลาง (middleware) รวมถึง App ต่าง ๆ ของคอมพิวเตอร์หลัก (servers)
There are 2 types of conversational interfaces: voice assistants and chatbots (program or artificial intelligence conducts a conversation via auditory or textual methods.).
สำหรับการเชื่อมต่อแบบการสนทนามี ๒ แบบ คือ ระบบช่วยด้านเสียง และ chatbots (โปรแกรมหรือปัญญาประดิษฐ์ดำเนินการสนทนาผ่านวิธีการฟังหรือข้อความ)
|