๐ มีส่วนเว้าส่วนโค้งส่งรูปลักษณ์
เกสาพักตร์ต่างบุรุษจุดเหมาะสม
น้ำเสียงถ้อยก็ต่างพลางน่าชม
ซึ่งพระพรหมกำหนดบทคู่ชาย
๐ จึงวาบหวิวหากพลั้งนั่งประชิด
เธอมีฤทธิ์อัศจรรย์อันเฉิดฉาย
อาจเคลิ้มหลงประสาคราใกล้กาย
คือความหมายสตรีที่ชวนพิศ..(ระนาดเอก)
๐ ทั้งลีลา..ท่าทาง..ยามย่างเยื้อง
ยิ่งยามเปลื้อง..อาภรณ์..ยิ่งหลอนจิต
ยามพริ้มพักตร์..ลักขณา..น่าเชยชิด
ช่างวิจิตร..เกินปราม..หักห้ามใจ
๐ สามสิบหก..อกตั้ง..เกินรั้งห้าม
ยี่สิบสาม..เอวนาง..ช่างหวามไหว
สามสิบหก..สะโพกนวล..ยวนฤทัย
รวมเข้าไป..เก้า-ห้า..อายุเธอ..(พี่แจ็คกี้)
เกสาพักตร์ต่างบุรุษจุดเหมาะสม
น้ำเสียงถ้อยก็ต่างพลางน่าชม
ซึ่งพระพรหมกำหนดบทคู่ชาย
๐ จึงวาบหวิวหากพลั้งนั่งประชิด
เธอมีฤทธิ์อัศจรรย์อันเฉิดฉาย
อาจเคลิ้มหลงประสาคราใกล้กาย
คือความหมายสตรีที่ชวนพิศ..(ระนาดเอก)
๐ ทั้งลีลา..ท่าทาง..ยามย่างเยื้อง
ยิ่งยามเปลื้อง..อาภรณ์..ยิ่งหลอนจิต
ยามพริ้มพักตร์..ลักขณา..น่าเชยชิด
ช่างวิจิตร..เกินปราม..หักห้ามใจ
๐ สามสิบหก..อกตั้ง..เกินรั้งห้าม
ยี่สิบสาม..เอวนาง..ช่างหวามไหว
สามสิบหก..สะโพกนวล..ยวนฤทัย
รวมเข้าไป..เก้า-ห้า..อายุเธอ..(พี่แจ็คกี้)
๐ ตะบันหมากลากครกยกขึ้นส่อง
เพ่งตาจ้องหยิบพลูสักครู่เหม่อ
เก้าสิบห้าราศีบ่อยที่เบลอ
สั่นเสมอเนื้อหนังมังสายาน
๐ คือวัยปลายใกล้ฝั่งแต่นั่งนึก
สเต๊กหมึกอ้อยฝรั่งครั้งอาหาร
เมื่อวัยสาวคราวผ่องเคี้ยวคล่องทาน
วันล่วงผ่านฟันฟางพลางไม่มี..(ระนาดเอก)
เพ่งตาจ้องหยิบพลูสักครู่เหม่อ
เก้าสิบห้าราศีบ่อยที่เบลอ
สั่นเสมอเนื้อหนังมังสายาน
๐ คือวัยปลายใกล้ฝั่งแต่นั่งนึก
สเต๊กหมึกอ้อยฝรั่งครั้งอาหาร
เมื่อวัยสาวคราวผ่องเคี้ยวคล่องทาน
วันล่วงผ่านฟันฟางพลางไม่มี..(ระนาดเอก)