เริ่มเข้าแผนพัฒนาประชาชาติ
แยกกำหนดบทบาทอาจสรรเสริญ
ปฏิบัติบริหารการประเมิน
อัตราเงินแตกต่างห่างโยชน์ไกล
รับผิดชอบมอบงานสถานศึกษ์
ควบคุมฝึกอบรมบ่มนิสัย
สั่งกำกับปรับแก้แลทั่วไป
หนึ่งเดือนได้ครึ่งแสนตอบแทนแรง
สอนทั้งวันยันคืนเดือนหมื่นห้า
จดบันทึกตรึกตรากว่าค่อนแจ้ง
เด็กเต็มห้องต้องรู้ชูแสดง
ผลสัมฤทธิ์ผิดแผลงแปลงผ่านเกณฑ์
อยู่ด้วยกันปันใจใช่หน้าที่
สบย่ำยีบีฑาคราโดดเด่น
โชว์แต่ดีชี้แต่ตัวชั่วหมกเลน
หมดภาระผละเผ่นไม่เห็นเงา
ทีเงินเดือนเลื่อนขั้นพลันยื้อแย่ง
ต่างตะแบงอ้างเศษเม็ดเงินเก่า
เสนอยลผลงานทานสำเนา
มิผลัดใครให้เขาเราต้องการ
"เด็กจากไหนไม่สำคัญรักฉันลูก"
บางครั้งถูกปล่อยปละมาตรฐาน
ร่างรองรับจับรู้สู่กบาล
วิเคราะห์งานไม่เป็นเช่นบ๊วยเอย
รพีกาญจน์