เรื่อง: เก็บเงินค่าโทรศัพท์พื้นฐาน
บริษัท True ได้เปิดบริการระบบรับฝากข้อความอัตโนมัติให้กับโทรศัพท์พื้นฐานของ True โดยที่มิได้แจ้งให้เจ้าของโทรศัพท์ทราบแต่ประการใด และได้ดำเนินการมาแล้วประมาณ 1-2 เดือน ( จากการบอกเล่าของเจ้าหน้าที่ ในขณะที่โทรไปแจ้งยกเลิกบริการรับฝากข้อความ ฯ )
กล่าวคือหากท่านกำลังใช้โทรศัพท์พื้นฐานของ True อยู่
และในขณะนั้นถ้ามีเพื่อนหรือญาติของท่านโทรเข้ามาหาท่าน
เพื่อนหรือญาติของท่านจะได้ยินเสียง
" ยินดีต้อนรับเข้าสู่บริการรับฝากข้อความ " แทนที่จะได้ยินเสียงสัญญาณสายไม่ว่าง
เพื่อนหรือญาติของท่านก็จะต้องเสียค่าโทรศัพท์ทันที
ถึงแม้ว่าเพื่อนหรือญาติของท่านจะรีบวางสาย และไม่ฝากข้อความแต่ประการใด
ท่านสามารถตรวจสอบได้ด้วยการยกหูโทรศัพท์พื้นฐานของ True ที่ท่านเป็นเจ้าของ เพื่อทำให้สายไม่ว่าง จากนั้นใช้โทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินโทรเข้าโทรศัพท์พื้นฐานของ True ที่ท่านยกหูค้างไว้เครื่องนั้น
ท่านจะได้ยินเสียง " ยินดีต้อนรับเข้าสู่บริการรับฝากข้อความ " ทันที
โดยจะไม่มีเสียงสัญญาณสายไม่ว่าง ให้ท่านได้ยินล่วงหน้า
ให้ท่านรีบวางสายโทรศัพท์มือถือของท่าน แล้วตรวจสอบยอดเงินคงเหลือ
ท่านจะพบว่าถูกหักค่าบริการไปแล้ว 1 นาที
หากท่านทดสอบแล้วเป็นความจริงดังที่กล่าวไว้ข้างต้น และท่านไม่อยากใช้บริการนี้
ท่านสามารถใช้โทรศัพท์พื้นฐานเครื่องนั้น โทรไปแจ้งยกเลิกบริการนี้ได้ที่ 1177 แล้วตามด้วยเบอร์โทรศัพท์พื้นฐานของ True ที่ท่านเป็นเจ้าของ ( 02xxxxxxx )
แล้วก็เลือก รายการที่จะติดต่อกับเจ้าหน้าที่ เพื่อแจ้งยกเลิก
ทั้งนี้เจ้าของโทรศัพท์ควรเป็นผู้โทรไปแจ้งยกเลิกเอง
เพราะเจ้าหน้าที่จะถามรายละเอียดของเจ้าของโทรศัพท์ เช่น เลขบัตรประชาชน
หมายเลข 1177 ก็คือเบอร์ที่ใช้แจ้งเวลาโทรศัพท์ขัดข้อง
ท่านลองคิดดูว่า โทรศัพท์พื้นฐาน 2 ล้านเลขหมายของบริษัท True
สามารถทำเงินให้กับ บริษัท True ได้ชั่วโมงละเท่าไร ทั้งๆที่สายไม่ว่าง
ซึ่งตามปรกติ บริษัท True จะเรียกเก็บค่าบริการไม่ได้เลย
เพราะไม่มีการต่อสายเนื่องจากสายไม่ว่าง
ชุมชน บ้านกลอนไทย ชุมชนสำหรับคนไทยผู้รักกลอน |
23 พฤศจิกายน 2024, 03:06:AM | |||
|
ผู้เขียน | หัวข้อ: เอาเปรียบหรือเปล่า (อ่าน 2615 ครั้ง) |
| ||||||||||
Email: