...อีกหนึ่งความคิดเห็นครับ...
หลักสูตร.ดี มีไว้ ให้กำหนด
เชิดชูพจน์ กานท์กลอน อักษรศิลป์
เนื้อหา.ครอบ กรอบกว้าง สร้างระบิล
เยินยลยิน ลักษณา ภาษาไทย
กิจกรรม.นำร่อง ท่องปฏิบัติ
ยังเคร่งครัด บทบาน การแต่งใช้
เทคนิค.งาน การสอน ห่อนของใคร
วินิจฉัย ถนัด ตามอัตตา
ควรตั้งเกณฑ์ เน้นหนัก หลักรวมกลุ่ม
มีประชุม วิเคราะห์ เจาะปัญหา
หัวข้อย่อย แยกทำ สัมมนา
เสร็จยกมา รายงาน วิจารณ์กัน
เด็กสามารถ ปราดวิชา หาเทียมเท่า
ช่วยกล่อมเกลา อ่อนเติม เพิ่มเก่งสรรพ์
เฉลี่ยค่า คำนวณ มวลสัมพันธ์
ระดับขั้น ล้ำเลิศ พาจำเริญ
อย่ายัดเยียด เบียดแย่ง แซงผู้อื่น
ครูหยิบยื่น คะแนน แทนสรรเสริญ
ชงตัวเลข เฉกใช่ นัยน์ตาเพลิน
ท้ายยับเยิน ภินพัง กับสังคม
อย่ายกยอ ปอปั้น ฉันวิเศษ
ดังขุนเดช เศษร้อย ด้อยมีถม
คิดเช่นนี้ มีหรือ ไม่ล่มจม
เฝ้าคอยชม ปัจเจก พระเอกมา...
ควรใช้ระบบกลุ่มสัมพันธ์ ร่วมกันปฎิบัติงาน
ช่วนกันคิด ช่วยกันทำ อย่าหวังน้ำบ่อหน้า
รอท่าคนอื่นบอก คัดลอกงานส่งจะหมดไป
รพีกาญจน์ 59