[/font]
คางแนบ ไวโอลิน ริมหัวไหล่
มือขวาใช้คันชักดังจักรผัน
นิ้วซ้ายเรียวงามงดกดสายพลัน
โยกนิ้วสั่นเสียงดังพลิ้วกังวาน
Anne-Sophie Mutter เธอแสนเลิศ
เสื้อไหล่เปิดกระโปรงยาวคนกล่าวขาน
เดี่ยวกับวง ออเคสตร้า ท่าสะคราญ
ช่างเชียวชาญยิ่งนักรักดนตรี
ไวโอลินของ สตราดิวาริอุส
เสียงใสสุดเลิศเลอเพลงเธอสี
คอนแชร์โต้ แต่งใน บันไดดี
ไชคอฟสกี้ ประพันธ์ฝันทุ่มเท
ลีลาแรก อัลเลโกรโมเดราโต้
แล้ว คอนโซเนตต้า อันดันเต้
ท่อนจบเพราะน่าชมสมคะเน
คือ อัลเลโกรวิวาซิสสิโม
เธอดื่มด่ำเสียงเด็ดเจ็ดเสียงนี้
ว่าช่างมีความเพราะเหมาะอักโข
ฟังครั้งใดใจเริ่มเคลิ้มใหญ่โต
คือเสียง โด เร มี ฟา ซอล ลา ซี
แต่เมื่อแต่งงานคราวสาวเลี้ยงลูก
ใจก็ถูกเปลี่ยนไปคิดหน่ายหนี
เพราะเสียงเด็ดเจ็ดเสียงสรรพดนตรี
แพ้เสียงที่เรียก"แม่"แม้เสียงเดียว
ดาว อาชาไนย
ตีพิมพ์ในมติชนสุดสัปดาห์
ฉบับที่ 1546 12-18 เมษายน 2553
เขียนจากชีวิตจริงของ Anne-Sophie Mutter
นักไวโอลินสาวชาวเยอรมัน
คางแนบ ไวโอลิน ริมหัวไหล่
มือขวาใช้คันชักดังจักรผัน
นิ้วซ้ายเรียวงามงดกดสายพลัน
โยกนิ้วสั่นเสียงดังพลิ้วกังวาน
Anne-Sophie Mutter เธอแสนเลิศ
เสื้อไหล่เปิดกระโปรงยาวคนกล่าวขาน
เดี่ยวกับวง ออเคสตร้า ท่าสะคราญ
ช่างเชียวชาญยิ่งนักรักดนตรี
ไวโอลินของ สตราดิวาริอุส
เสียงใสสุดเลิศเลอเพลงเธอสี
คอนแชร์โต้ แต่งใน บันไดดี
ไชคอฟสกี้ ประพันธ์ฝันทุ่มเท
ลีลาแรก อัลเลโกรโมเดราโต้
แล้ว คอนโซเนตต้า อันดันเต้
ท่อนจบเพราะน่าชมสมคะเน
คือ อัลเลโกรวิวาซิสสิโม
เธอดื่มด่ำเสียงเด็ดเจ็ดเสียงนี้
ว่าช่างมีความเพราะเหมาะอักโข
ฟังครั้งใดใจเริ่มเคลิ้มใหญ่โต
คือเสียง โด เร มี ฟา ซอล ลา ซี
แต่เมื่อแต่งงานคราวสาวเลี้ยงลูก
ใจก็ถูกเปลี่ยนไปคิดหน่ายหนี
เพราะเสียงเด็ดเจ็ดเสียงสรรพดนตรี
แพ้เสียงที่เรียก"แม่"แม้เสียงเดียว
ดาว อาชาไนย
ตีพิมพ์ในมติชนสุดสัปดาห์
ฉบับที่ 1546 12-18 เมษายน 2553
เขียนจากชีวิตจริงของ Anne-Sophie Mutter
นักไวโอลินสาวชาวเยอรมัน