ให้สงสัยใน “วจีอัปสร”
นามกรอ้อนวางทางเป็นหญิง
เหตุไฉนท้ายกระทู้ที่ดูจริง
เห็นแล้วยิ่งเป็นชาย ลงท้าย “ครับ”
หรือโลกเปลี่ยนเวียนไปผมไม่รู้
สตรีหมู่ใช้เสียงสำเนียงสับ
ส่วนชายไทยหาญกล้ามาสำทับ
ไม่เอา “ครับ” แต่เอา “ค่ะ” ใช่ม๊ะเธอ..?
หากไม่อยากให้ผมต้องล้มหลัก
จำเป็นนักต้องแจ้งแจงเสมอ
ว่า “วจีอัปสร” กลอนละเมอ
บอกซิเออ..ว่าเกลอฉี่..นี่นั่ง-ยืน ?
ผมจะได้เปลี่ยนตามยามโลกกร่อย
ยามชายน้อยกว่าหญิงสิ่งที่ฝืน
คงสถานะเดิมไหมในค่ำคืน
จะได้ตื่นบอกนาง..เปลี่ยนข้างกัน..
นามกรอ้อนวางทางเป็นหญิง
เหตุไฉนท้ายกระทู้ที่ดูจริง
เห็นแล้วยิ่งเป็นชาย ลงท้าย “ครับ”
หรือโลกเปลี่ยนเวียนไปผมไม่รู้
สตรีหมู่ใช้เสียงสำเนียงสับ
ส่วนชายไทยหาญกล้ามาสำทับ
ไม่เอา “ครับ” แต่เอา “ค่ะ” ใช่ม๊ะเธอ..?
หากไม่อยากให้ผมต้องล้มหลัก
จำเป็นนักต้องแจ้งแจงเสมอ
ว่า “วจีอัปสร” กลอนละเมอ
บอกซิเออ..ว่าเกลอฉี่..นี่นั่ง-ยืน ?
ผมจะได้เปลี่ยนตามยามโลกกร่อย
ยามชายน้อยกว่าหญิงสิ่งที่ฝืน
คงสถานะเดิมไหมในค่ำคืน
จะได้ตื่นบอกนาง..เปลี่ยนข้างกัน..
"บ้านริมโขง"
เก็บกลอนเก่า เล่าใหม่ ใช่คงที่
บางวจี คะ.ครับ รับเธอ.ฉัน
ก็เป็นคำ ธรรมดา เสียงสามัญ
ที่ใช้กัน มากมี ทุกที่ไป
อัปสร อรองค์ นางทรงฟ้า
งามเลิศกว่า ยอดหญิง มิ่งเมืองไหน
หวานวาที มีมา ล้านนาไกล
ทั้งเทศ.ไทย นิยม ชมบูชา
ยามทะลึ่ง ผึ่งผาย ชายยืนฉี่
แอบดูชี ฉี่นั่ง มิดังซ่า
คราอกช้ำ น้ำขัง ฉี่หลังคา
ยังดีกว่า โขงฉี่ รดที่นอน
เริ่มหญิงหงาย ชายคว่ำ รำเบื้องต้น
บรรเลงบน โต๊ะตัน บรรจถรณ์
ตั่ง.โซฟา หน้าคอม จ่อมรานรอน
ไปตามกลอน กามสู ของปู่จี
รพีกาญจน์ 59
บางวจี คะ.ครับ รับเธอ.ฉัน
ก็เป็นคำ ธรรมดา เสียงสามัญ
ที่ใช้กัน มากมี ทุกที่ไป
อัปสร อรองค์ นางทรงฟ้า
งามเลิศกว่า ยอดหญิง มิ่งเมืองไหน
หวานวาที มีมา ล้านนาไกล
ทั้งเทศ.ไทย นิยม ชมบูชา
ยามทะลึ่ง ผึ่งผาย ชายยืนฉี่
แอบดูชี ฉี่นั่ง มิดังซ่า
คราอกช้ำ น้ำขัง ฉี่หลังคา
ยังดีกว่า โขงฉี่ รดที่นอน
เริ่มหญิงหงาย ชายคว่ำ รำเบื้องต้น
บรรเลงบน โต๊ะตัน บรรจถรณ์
ตั่ง.โซฟา หน้าคอม จ่อมรานรอน
ไปตามกลอน กามสู ของปู่จี
รพีกาญจน์ 59