คิดบ้างไหม ?
ใครคิดบ้างอย่างไรในคำขอ
ในการต่อคำกวีที่เสนอ
จะเป็นคุณที่โปรดหรือโทษเธอ
จากที่เจอมากมายหลายกระทู้
ในส่วนตัวหากมองต้องย้อนกลับ
เป็นลำดับจากวิชานำมาสู่
ตามด้วยคนที่สอน..แน่นอนครู
มานึกดู..คุณภาพทราบแก่ใจ
เด็กเรียนรู้ดูค่าพาอึดอัด
ครูคงจัดสอนสุ่มกลุ้มไฉน
เด็กหามี คมกวี ที่วิไล
แต่ต้องส่งครูให้ในเวลา
เรียนไม่รู้ดูยากจากคนสอน
เด็กเฝ้าวอนวนเวียนให้เขียนหา
รู้บ้างไหมสำนวนชวนตรึงตรา
ล้วนแต่มาจากระดับ..นับกวี
เด็กส่งครู ครูไม่รู้หรือไรว่า
ในสำนวนนั่นหนา สูงค่านี่
เด็กจะเขียนเด่นได้อย่างไรมี
ครูนะซี ที่มั่ว..ตัวทำลาย
เด็กที่เรียน เรียนไม่รู้ ดูเอาเถิด
ยังช่วยเชิด ชูทางสร้างความหมาย
มีทางขอ รอวางอย่างมากมาย
โดยไม่รู้ ถึงยากง่าย...ลายประพันธ์
สมควรไหมผู้รู้ ผู้แต่งเสริม
สมควรไหมใส่เติมเพิ่มขบขัน
ให้ผู้รับจับอ้างอย่างเร็วพลัน
เห็นสำคัญ เพียงส่งครู ผู้โง่งม.
ในการต่อคำกวีที่เสนอ
จะเป็นคุณที่โปรดหรือโทษเธอ
จากที่เจอมากมายหลายกระทู้
ในส่วนตัวหากมองต้องย้อนกลับ
เป็นลำดับจากวิชานำมาสู่
ตามด้วยคนที่สอน..แน่นอนครู
มานึกดู..คุณภาพทราบแก่ใจ
เด็กเรียนรู้ดูค่าพาอึดอัด
ครูคงจัดสอนสุ่มกลุ้มไฉน
เด็กหามี คมกวี ที่วิไล
แต่ต้องส่งครูให้ในเวลา
เรียนไม่รู้ดูยากจากคนสอน
เด็กเฝ้าวอนวนเวียนให้เขียนหา
รู้บ้างไหมสำนวนชวนตรึงตรา
ล้วนแต่มาจากระดับ..นับกวี
เด็กส่งครู ครูไม่รู้หรือไรว่า
ในสำนวนนั่นหนา สูงค่านี่
เด็กจะเขียนเด่นได้อย่างไรมี
ครูนะซี ที่มั่ว..ตัวทำลาย
เด็กที่เรียน เรียนไม่รู้ ดูเอาเถิด
ยังช่วยเชิด ชูทางสร้างความหมาย
มีทางขอ รอวางอย่างมากมาย
โดยไม่รู้ ถึงยากง่าย...ลายประพันธ์
สมควรไหมผู้รู้ ผู้แต่งเสริม
สมควรไหมใส่เติมเพิ่มขบขัน
ให้ผู้รับจับอ้างอย่างเร็วพลัน
เห็นสำคัญ เพียงส่งครู ผู้โง่งม.
"บ้านริมโขง"