เธอติด ร. รอก่อน กลอนไม่หวาน
ไม่สำราญกานท์กร่อยคำร่อยหลอ
ออกอาการสั่นไหวคล้ายพะนอ
อ้อนลูกคอฉอเลาะเคาะกระดาน
ติดรอสอบตอบกลอนพอสอนไหว
ติดรอสอบรอบใจใคร่ขอผ่าน
ร.ที่ขึ้นยืนไว้ในบอร์ดกานท์
คือ ร. รักถักสาส์นหรือ (รอ) งานใจ
รอต่อไปใจเจ้าเฝ้ารอฝัน
ร.รักอันพันหลักกวักมานไหว
พี่ก็แย่แน่นอนอ่อนทรวงใน
ร.แก้กลอนคงได้ไม่ช้านาง..อิอิ
เรื่องรอเธอเก้อกว่านะสมร
โฉมบังอรซ่อนใจกับใครบ้าง
เลิกหว่านคำพร่ำพลอดหยอดชิมลาง
อ้อนใจบางอย่างพี่นี้ก่อนนะ..จ๊ะ...(พี่มะ'แปคนสวย)
อิอิ..ลืมกันหรือยังหนอนาง...
ไม่สำราญกานท์กร่อยคำร่อยหลอ
ออกอาการสั่นไหวคล้ายพะนอ
อ้อนลูกคอฉอเลาะเคาะกระดาน
ติดรอสอบตอบกลอนพอสอนไหว
ติดรอสอบรอบใจใคร่ขอผ่าน
ร.ที่ขึ้นยืนไว้ในบอร์ดกานท์
คือ ร. รักถักสาส์นหรือ (รอ) งานใจ
รอต่อไปใจเจ้าเฝ้ารอฝัน
ร.รักอันพันหลักกวักมานไหว
พี่ก็แย่แน่นอนอ่อนทรวงใน
ร.แก้กลอนคงได้ไม่ช้านาง..อิอิ
เรื่องรอเธอเก้อกว่านะสมร
โฉมบังอรซ่อนใจกับใครบ้าง
เลิกหว่านคำพร่ำพลอดหยอดชิมลาง
อ้อนใจบางอย่างพี่นี้ก่อนนะ..จ๊ะ...(พี่มะ'แปคนสวย)
อิอิ..ลืมกันหรือยังหนอนาง...
...ตั้งแต่เริ่มลิขิตก็ติดแล้ว
รอเป็นแถวแนวยาวหนาวเลยล่ะ
สัมผัสซ้ำย่ำยีขยี้ซะ
ครูท่านฉะเสียยับแสนอับอาย
...จึงวันนี้ขอวอนอ้อนคนสวย
คลายความหลงงงงวยช่วยขยาย
ซ้ำสัมผัสขัดจิตคิดวุ่นวาย
อธิบายแบบย่อ แก้ ร.ที...นะฮะคนสวย...!!!
..............บ่ ลืมเด้อ บ่ ลืม...//เจ้าดรีมคนเดิม
จะให้สอนสัมผัสก็ขาดรู้
ด้วยคำครูสอนไว้หลายวิถี
แห่งงานกาพย์กลอนพจน์บทกวี
ก็มากมีพี่นี้สิไม่จำ
คำมันซ้ำมันซากเลยชักท้อ
พจน์มันฝ่อบ่อยลืมไม่ดื่มด่ำ
เรียนสัมผัสขัดใจในบางคำ
ก็ยังขำทำไงใครช่วยเตือน
ติดกับแง่ศัพท์ซ้ำช้ำบ่อยบ่อย
กลอนเลยกร่อยบ่อยมีที่ครูเฉือน
ซ้ำไม่พอ..ชิง ตัด สัมผัสเลือน
แถมมีเคลื่อนเลือนความนำบรรยาย
เน้นสัมผัสชัดเสียงเรียงทุกหยาด
จนเราพลาดสัมผัสใจในความหมาย
สัมผัสใจให้บ่อยอย่าปล่อยดาย
ซ้ำมากมายได้บ่อยจึ่งค่อยดี
ตรงนี้นะสั่งตรงลงสัมผัส
เอาชัดชัดตรงใจใกล้ใกล้พี่
ซ้ำบ่อยบ่อยซ้ำมาอย่าปรานี
สัมผัสใจซ้ำอีกทีลงที่เดิม..อิอิ
นะจ๊ะ..คน..(ตกลงจะหล่อหรือสวยจ๊า! )
ปล.หลัง ๆ มา ชักมั่ว ครูทนไม่ได้หนีไปเลย!...... รีบกลับมานะคะ
ด้วยคำครูสอนไว้หลายวิถี
แห่งงานกาพย์กลอนพจน์บทกวี
ก็มากมีพี่นี้สิไม่จำ
คำมันซ้ำมันซากเลยชักท้อ
พจน์มันฝ่อบ่อยลืมไม่ดื่มด่ำ
เรียนสัมผัสขัดใจในบางคำ
ก็ยังขำทำไงใครช่วยเตือน
ติดกับแง่ศัพท์ซ้ำช้ำบ่อยบ่อย
กลอนเลยกร่อยบ่อยมีที่ครูเฉือน
ซ้ำไม่พอ..ชิง ตัด สัมผัสเลือน
แถมมีเคลื่อนเลือนความนำบรรยาย
เน้นสัมผัสชัดเสียงเรียงทุกหยาด
จนเราพลาดสัมผัสใจในความหมาย
สัมผัสใจให้บ่อยอย่าปล่อยดาย
ซ้ำมากมายได้บ่อยจึ่งค่อยดี
ตรงนี้นะสั่งตรงลงสัมผัส
เอาชัดชัดตรงใจใกล้ใกล้พี่
ซ้ำบ่อยบ่อยซ้ำมาอย่าปรานี
สัมผัสใจซ้ำอีกทีลงที่เดิม..อิอิ
นะจ๊ะ..คน..(ตกลงจะหล่อหรือสวยจ๊า! )
ปล.หลัง ๆ มา ชักมั่ว ครูทนไม่ได้หนีไปเลย!...... รีบกลับมานะคะ