หัวข้อ: 2x3 เริ่มหัวข้อโดย: toshare ที่ 02 เมษายน 2014, 01:15:PM ....2x3 หากถาม หาคำตอบ
เด็กว่า 6 ใครก็ชอบ "ถูก"ใช่ไหม โจทย์เด็กเด็ก ง่ายจัง ช่างกระไร นำเสนอ ทำไม ให้งงงง ....ในเรื่องนี้ มีผู้ถาม ความหมายดอก ด้วยครูบอก สองแบบ มิให้หลง ๑) 2 บวกกัน 3 ครั้ง มั่นใจจง ๒) 3 บวกกัน 2 ครั้ง(ยัง)คง ถูกเหมือนกัน ....หลายคนตรอง ต่อประเด็น เห็นน่าคิด จึงประดิษฐ์ ถ้อยถาม ความใช่ขัน 3 คนซื้อ 2 อย่าง ต่างแน่ครัน กับ 2 คน ซื้อ 3 อัน จึงถามมา ....แล้วควรสอน แบบ ๑ ฤๅแบบ ๒ จึงสอดคล้อง เป็นฐาน สู้ปัญหา ความคิดกว้าง กระจ่างซึ้ง ซึ่งปัญญา ปรารถนา โปรดตอบ จักขอบคุณ หัวข้อ: Re: 2x3 เริ่มหัวข้อโดย: toshare ที่ 05 เมษายน 2014, 10:01:AM ....ตัวเลข เริ่มเรื่อง จำนวนนับ
"สิ่งของ"ขยับ พร้อมร้อง 1 2 3 ค่อยค่อยเพิ่ม เติมของ ลองพยายาม 4 5 6 ขานตาม มิช้า"เป็น" ....เปลี่ยนสิ่งของ ลองหลากหลาย ไม่ติดกึก มุ่งหมั่นฝึก แยกให้ออก จากสิ่งเห็น ของใช่ชื่อ 1 2 3 แท้"ประเด็น" แม้ยากเย็น ต้องรู้ซึ้ง ตราตรึงใจ ....ตัวเลขพึง ก้าวพ้น ผูกพันของ แล้วจึงลอง เล่าเรื่องราว พราวสดใส นำตัวน้อย ร่วมสนุก คลุกวงใน จักจำไป ใช้ได้จริง ในชีวิต * ตัวเลขใช้ใน คณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์ ผู้รู้แนะว่า ควรใช้ เลขอารบิก (ดู เลขอารบิก วิกิพีเดีย) |